ต้นกำเนิดและประวัติความเป็นมาของเทนนิสในอาร์เจนตินาสามารถโยงไปถึงการพัฒนาระบบทางรถไฟในประเทศได้

ระบบรถไฟอาร์เจนตินาได้รับการพัฒนาโดย อังกฤษต้องการที่จะจัดส่งสินค้าจากอาร์เจนติน่าไปยังสหราชอาณาจักร ในช่วงเวลานั้นผู้อพยพชาวอังกฤษที่ทำงานในระบบรถไฟได้นำเทนนิส (โปโลและกอล์ฟ) เข้าสู่อาร์เจนตินา เป็นผลจากการที่สโมสรเทนนิสส่วนใหญ่ในบัวโนสไอเรสไม่ได้อยู่บริเวณด้านข้างของรถไฟ

สถาบันเทนนิสแห่งหนึ่งในอาร์เจนตินาเป็นสนามเทนนิสอาร์เจนตินา เทนนิสก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2435 (ค.ศ. 1892) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเดวิสคัพและการแข่งขันเอทีพี ผู้เล่นเช่น Guillermo Vilas, Jose Luis Clerc และ Victor Pecci เคยฝึกฝึกและเล่นเทนนิสในสนามเดียวกันกับ Gaston Gaudio ในปัจจุบันเช่น

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2464 เทนนิสในอาร์เจนตินาถูกควบคุมโดย สมาคมเทนนิสอาร์เจนตินา (Asociación Argentina de Tenis) ในอาร์เจนตินาเทนนิสเล่นบนดินแดงเช่นเดียวกับ French Open

เปรียบเทียบกับ Hardcourts (สหรัฐอเมริกาเปิดออสเตรเลียนโอเพ่น) หญ้า (วิมเบิลดัน) และพื้นผิวพรม ดินแดงเป็นช้าและมีการตีกลับที่สูงขึ้นมากของลูก ลักษณะดังกล่าวช่วยให้ผู้เล่นมีเวลามากขึ้นในการเข้าถึงและส่งคืนทุกๆการยิงทำให้ยากต่อการตีผู้ชนะในระหว่างการแข่งขันเทนนิส

นอกจากนี้พื้นผิวสีแดงช่วยให้ผู้เล่นลื่นไถลและกลับมาได้อีก เป็นเวลาเกือบเก้าสิบปีติดต่อกันอาร์เจนตินาได้รับการแข่งขันถ้วยรางวัลถ้วยเดวิส อาร์เจนตินาเป็นผู้ชนะการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีพ. ศ. 2523 เมื่อปีพ. ศ. 2523 (2524 และ 2549) ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมาอาร์เจนตินาได้แข่งขันกันในกลุ่ม World Group ซึ่งกำลังจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรอบชิงชนะเลิศทุกครั้งและกลายเป็นอันดับ 2 ของ Davis Cup จาก ITF ในเดือนกันยายนปี 2551 อาร์เจนตินากำลังแข่งขันกับเดวิสคัพรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง อาร์เจนตินา vs รัสเซีย

แม้ว่า Enrique Morea ในช่วงทศวรรษที่ 40 และ 50 เป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอาร์เจนตินาทุกครั้ง แต่ก็ไม่ถึงทศวรรษที่ 70 ว่าเทนนิสเป็นกีฬายอดนิยมในอาร์เจนตินา Guillermo Vilas เปลี่ยนและเปลี่ยนการเล่นเทนนิสเป็นเวลานานในอาร์เจนตินา ในความเป็นจริงร่วมกับ Diego Maradona, Vilas เป็นหนึ่งในตัวเลขที่สำคัญที่สุดกีฬาในอาร์เจนตินา

Vilas แรงบันดาลใจผู้เล่นอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำตามความสำเร็จของเขาเช่นJosé Luis Clerc และ Gabriela Sabatini ในปี พ.ศ. 2520 Vilas ได้รับรางวัล 12 ชื่อ ได้แก่ Roland Garros และ Forest Hills ในปีเดียวกันอาร์เจนตินาชนะทีมถ้วยเดวิสของสหรัฐและเล่นรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก นั่นคือช่วงเวลาของชื่อใหญ่ในประวัติศาสตร์เทนนิสเช่น Bjon Borg, Jimmy Connors, Yannick Noah, Vitas Girulaitis และ John McEnroe

ความสำเร็จของเทนนิสที่ทำโดยทั้ง Guillermo Vilas และ Gabriela Sabatini ทำให้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอาร์เจนตินาได้กลายเป็นโรงไฟฟ้าระดับนานาชาติของนักเทนนิสชั้นนำระดับมืออาชีพทั้ง ATP และ Sony Ericsson WTA นักเตะเทนนิสอาร์เจนตินาเช่น David Nalbandian, Guillermo Cañas, Juan Mónaco, José Acasuso, Gisela Dulko, Maria Emilia Salerni, Guillermo Coria, Gastón Gaudio, Paola Suárez, Mariano Puerta, Agustin Calleri, Juan Martin Del Potro, Ignacio Chela และ Eduardo Schwank เป็นตัวอย่างที่ดีของโรงไฟฟ้าอาร์เจนตินาเช่นนี้

การสอนในอาร์เจนตินามีความสำคัญมากเช่นกัน นอกเหนือจากนักเทนนิสอาชีพชั้นนำแล้วอาร์เจนตินายังมีโค้ชเทนนิสที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับอีกมากมาย บางคนก็เป็นคาร์ลอสRodríguez (จัสตินเฮนิน), Martín Jaite (เดวิด Nalbandian), Hernán Gumy (กุสตาว Kuerten, Marat Safin) และ Horacio de la Peña (Fernando González)

ไม่มีความสำคัญน้อยกว่าคือชัยชนะของ ผู้เล่นเช่น David Nalbandian และ Guillermo Cañasผ่านนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาล Roger Federer

เกือบศตวรรษของการเล่น เทนนิสในอาร์เจนตินา มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและประสบความสำเร็จเต็มรูปแบบของถ้วยรางวัล และเหรียญที่ทำให้ประเทศนี้เป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่น่าอัศจรรย์และน่าจดจำในหัวใจของอเมริกาใต้

ประวัติความเป็นมาของการเล่นเทนนิสในอาร์เจนตินากำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นใหม่เทคนิคใหม่วัสดุใหม่ ๆ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งหมดรวมเข้าด้วยกันเพื่อทำให้สิ่งที่เป็นอยู่ในสนามเทนนิส

เห็นคุณในสนาม!

Source by sbobet

Leave a Comment